Địa chỉ: 585 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0981379585

Chào mừng bạn đến với Caspi Việt Nam

T2-T7 / 8h-19h

Địa chỉ:
585 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng
Hotline:
0981379585
Tin sản phẩm

Sử dụng nhiên liệu không đúng. Thì sao ?

Cập nhật: 13-10-2024 04:33:14 | Tin sản phẩm | Lượt xem: 25

Việc sử dụng không đúng loại nhiên liệu cho xe không ảnh hưởng trực tiếp đến nhớt động cơ, nhưng nó có thể gián tiếp gây ra một số vấn đề làm giảm hiệu quả bôi trơn và bảo vệ của nhớt. 

Đây là một số ảnh hưởng gián tiếp

1. Hiện tượng kích nổ (knock)

Nếu xe có tỷ số nén cao mà bạn dùng xăng có chỉ số octan thấp

Ví dụ: Dùng xăng 92 thay vì 95 hoặc 97

Động cơ có thể bị kích nổ. Điều này dẫn đến nhiệt độ trong buồng đốt tăng cao và làm tăng sự mài mòn các chi tiết máy, từ đó có thể làm nhớt bị nhiệt phân nhanh hơn và giảm khả năng bôi trơn.

2. Cặn bám và muội than

Nếu nhiên liệu không cháy hoàn toàn (do dùng sai loại xăng), động cơ có thể tạo ra nhiều muội than và cặn bám hơn trong buồng đốt. Điều này sẽ dẫn đến sự tích tụ trong xi-lanh, piston, và các van, gây ảnh hưởng đến hiệu suất nhớt động cơ, làm nhớt nhanh bị bẩn và giảm tuổi thọ.

3. Hiệu suất động cơ giảm

Khi sử dụng sai loại xăng, động cơ có thể hoạt động không hiệu quả, dẫn đến tăng ma sát và nhiệt độ trong động cơ. Điều này có thể làm nhớt nhanh bị oxy hóa và giảm khả năng bôi trơn, từ đó ảnh hưởng đến độ bền của các bộ phận máy.

4. Tiêu hao nhiên liệu và dầu động cơ nhiều hơn

Sử dụng nhiên liệu không đúng có thể khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, kéo theo việc tiêu thụ nhớt động cơ cũng tăng lên. Bạn có thể phải thay nhớt thường xuyên hơn nếu xe phải làm việc với công suất lớn để bù cho hiệu suất kém do dùng nhiên liệu không đúng loại.

Kết luận:

Sử dụng nhiên liệu không đúng không ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân nhớt động cơ, nhưng nó có thể dẫn đến các vấn đề kỹ thuật khiến động cơ làm việc kém hiệu quả, tạo nhiệt độ cao và sinh ra nhiều cặn bẩn, từ đó làm giảm chất lượng nhớt nhanh hơn. Vì vậy, tốt nhất nên tuân thủ khuyến cáo về loại nhiên liệu của nhà sản xuất để bảo vệ cả động cơ lẫn chất lượng nhớt.